เกาะเต่า

    ไฟไหม้เรือนอนโดยสารเกาะเต่า ผู้โดยสาร 108 กระโดดหนีตาย

    เหตุการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ (4 เมษายน 2567) เรือนอนโดยสารชื่อ “เกาะเจริญ 2” เกิดเพลิงไหม้กลางทะเล ห่างจากเกาะเต่าเพียง 2-3 ไมล์ทะเล

    เรือลำดังกล่าวออกเดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีเมื่อเวลา 23.00 น. ของคืนวันที่ 3 เมษายน มุ่งหน้าสู่เกาะเต่า บนเรือมีผู้โดยสารทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และแรงงานชาวเมียนมา รวม 97 คน ลูกเรือ 11 คน และสินค้าต่างๆ

    เพลิงลุกไหม้จากห้องเครื่องยนต์ ขณะเรือกำลังเข้าใกล้ท่าเทียบเรือเกาะเต่า สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้โดยสาร หลายคนกระโดดลงจากเรือเพื่อหนีตาย

    เจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการเรือที่เกาะเต่าระดมความช่วยเหลือ นำเรือออกไปช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควันไฟ

    เทศบาลตำบลเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ตำรวจ โรงพยาบาลเกาะเต่า อาสาสมัครกู้ภัย และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ได้ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล

    ขณะนี้ยังมีไฟและกลุ่มควันติดอยู่ที่ตัวเรือ เจ้าหน้าที่ได้ทำการลากเรือเข้ามายังท่าเทียบเรือเกาะเต่าเพื่อดับไฟและหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

    นี่เป็นเหตุการณ์ที่น่าหวาดหวั่น สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของมาตรฐานความปลอดภัยทางเรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรตรวจสอบและเข้มงวดเรื่องนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นอีก

    เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

    ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

    คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

    ยอมรับทั้งหมด
    จัดการความเป็นส่วนตัว
    • เปิดใช้งานตลอด

    บันทึกการตั้งค่า